Hồ Tây Hà Nội - Điểm đến không thể bỏ qua tại Hà Nội

Hồ Tây nằm trong top 15 địa điểm du lịch thú vị nhất tại Hà Nội được nhiều người yêu thích đặc biệt là du khách quốc tế. Trước đây, Hồ Tây có nhiều tên gọi như Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ. Mỗi tên gọi như vậy sẽ gắn liền với những sự tích khác nhau, cùng với đó là những câu chuyện rất đáng suy ngẫm.

Vẻ đẹp Hồ Tây

Bao quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, những hàng cây mọc đều, rồi những bồn hoa , thềm cỏ xanh mướt mọc xung quanh đã tạo ra một khung cảnh đặc biệt cho hồ Tây. Cái làm nên nét đặc biệt cho Hồ Tây, phân biệt nó với các hồ khác ở Hà Nội của nó không chỉ là khung cảnh mà còn là sắc nước. Sắc nước mỗi mùa đều có sự thay đổi một cách kì diệu và ngoạn mục theo thời tiết, lúc xanh, lúc xám, rồi khi sáng khi tối… Và khung cảnh Hồ Tây trở nên rực rỡ thăng hoa nhất có lẽ là vào khoảnh khắc cuối ngày- khi ánh hoàng hôn buông xuống bao phủ lên cảnh vật,cùng cái mờ mờ ảo ảo của ánh đèn đường hắt xuống mặt nước tạo nên một khung cảnh cực kì huyền ảo, lãng mạn.

Khám phá Hồ Tây
Ngoài ra tại đây, có những tour khám phá Hồ Tây bằng xe điện được nhiều du khách nước ngoài rất ưa chuộng vì tạo cảm giác rất thong dong trong hành trình khám phá những địa điểm mới của họ. Riêng đối với xe đạp sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe.

Một điểm thú vị của hồ Tây là hương vị ẩm thực nổi tiếng trong các nhà hàng, quán xá. Không thể không nhắc đến món bánh tôm trứ danh, được chế biến từ tôm đánh bắt ở hồ, đem chiên cùng lớp vỏ bánh giòn tan, vàng ruộm.

Nơi đây cũng sở hữu một số lượng lớn các điểm tham quan, di tích lịch sử hay các tòa nhà truyền thống tuyệt đẹp Những ai quan tâm đến lịch sử thì không thể bỏ qua chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ nhất Việt Nam được xây dựng vào thế kỷ thứ 6. Nằm trên đỉnh của một hòn đảo nhỏ được xây dựng trong triều đại vua Lý Nam Đế, ngôi chùa đặc biệt trở nên ấn tượng vào lúc hoàng hôn, khi những tia nắng vàng phản chiếu trên mặt hồ tạo ra một cảnh sắc tuyệt đẹp.

Công viên nước Hồ Tây được xây dựng nhằm mục đích giả trí cho người dân thủ đô và du khách ở các vùng lân cận và du khách nước ngoài sau những giờ làm việc mệt mỏi,căng thẳng. Công viên nước Hồ Tây được xây dựng với quy mô lớn, hệ thống các trò chơi giải trí đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của người dân.Đây cũng là một điểm đến thú vị cho mọi người.

Xem thêm:

Khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn

Chơi gì tại thiên đường Bảo Sơn

Các loại hoa theo mùa tại Hà Nội