Các loại hoa theo mùa tại Hà Nội

Hà Nội, trong muôn ngàn nỗi nhớ, trong hàng vạn lý do để yêu, thì bốn mùa thời tiết với hàng chục loài hoa đua nhau bừng nở, khoe sắc khiến cho Hà Nội trở nên thơ mộng, mơ màng, làm cho bao du khách phải lòng, say đắm, đến thăm một lần rồi vẫn muốn quay trở lại, không chỉ lần thứ hai.

Không nhất thiết phải đi tới những con phố, bờ hồ ở giữa lòng thủ đô để được chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ của mùa hè Hà Nội; cũng không nhất thiết phải tìm kiếm những màu sắc ấy ở ngoài đường phố... Dù bạn ở bất cứ nơi nào giữa thành phố này - trong một căn nhà nhỏ chật chội, giữa bốn bức tường công sở cứng nhắc, chỉ cần mở hé cửa sổ ra, bạn sẽ thấy mùa hè - với chút xanh, chút vàng, đỏ, tím... - vẫn đang ở quanh đây, yên ả và ngập tràn nhựa sống.

Hoa phượng

Hoa phượng còn được gọi là hoa học trò bởi mùa nở hoa vào thắng 5 cũng là tháng chia tay của học trò, khi trưởng thành, dù đi đâu, làm gì nhưng mỗi khi hè tới, nhìn những chùm hoa phượng vĩ đỏ rực cả góc trời làm cho lòng ta bồi hồi nhiều cảm xúc.

Hoa sấu

Hoa sấu không mấy đặc sắc, nhưng quả sấu với rất nhiều công dụng, thì từ lâu đã không thể thiếu đối với người Hà Nội, và những hàng sấu cổ thụ trên những con phố rất đẹp của thủ đô, đã trở thành một hình ảnh rất đỗi thân thương của mảnh đất này.

Hoa loa kèn

Vẻ đẹp yêu kiều thanh tao của những chiếc loa kèn” trắng không chỉ đi vào trong tranh, mà còn đi vào lòng người mỗi độ tháng tư. Từ những gánh hàng chất đầy những nụ hoa e ấp trên các đường phố, từng bó loa kèn được ôm về tô điểm cho những căn phòng, tỏa một mùi hương êm dịu dễ chịu.

Hoa sưa

Khi những cơn gió mùa đông bắc đã tạm lùi xa và mặt trời sưởi ấm không gian, những chùm hoa sưa li ti đua nhau khoe sắc, khiến Hà Nội như trầm mình trong một nét tinh khôi của đất trời.

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ miền Bắc chìm trong làn mưa xuân nhè nhẹ như tơ, là hoa sưa nở. Năm nay, mùa hoa sưa đến khi hoa bưởi, hoa ban vẫn chưa qua, nhờ vậy mà nét thơ mộng tháng 3 của riêng Hà Nội lại càng tăng lên rõ nét.

Phố Bắc Sơn những ngày tháng 2, hoa ban đã nở như mang một góc Tây Bắc về đặt giữa lòng Hà Nội, Sắc tím phơn phớt, mỏng manh của hoa ban khiến mang đến cho Thủ đô sự mộng mơ hiếm thấy.

Hoa cúc họa mi

Hoa cúc họa mi thường được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Bạn cũng có thể bắt gặp những xe cúc họa mi trắng muốt trên các con phố như Giảng Võ, Yên Phụ, Phan Đình Phùng… Từ bao giờ, cúc họa mi đã là một đặc trưng của Hà Nội, lắc lư sau đuôi những chiếc xe đạp trên phố.

Tháng Mười, Mùa thu Hà Nội càng đẹp hơn, càng đáng yêu hơn với loài hoa cánh trắng nhụy vàng nhỏ xinh: Cúc họa mi. Trên những gánh hàng rong chở từ các vườn hoa, làng hoa, cúc họa mi tỏa đi khắp phố phường, làm xao xuyến lòng người bởi vẻ mộc mạc bình dị rất đỗi thân thương.

Hoa cải

Quanh Hà Nội ngày nay có rất nhiều cánh đồng hoa cải đẹp để giới trẻ đến chụp ảnh.Vườn hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào ả cánh đồng hoa nhuộm trong sắc vàng tươi tắn, ai ai cũng cảm thấy thích thú.

Hoa sữa

Hoa sữa gắn liền với nét thanh lịch Tràng An, có nhiều nơi cũng có hoa sữa, nhưng để cảm nhận được một cách sâu sắc nhất sự nồng nàn trong mùi hương thì không đâu bằng hoa sữa Hà Nội.

Hoa sen

Khi những bông sen tỏa hương thơm ngát khắp các đầm ở khu vực hồ Tây cũng là lúc những chiếc xe hoa chở sắc hồng mùa hè đến với người dân Hà Nội.

Xem thêm:

Hồ Tây Hà Nội 

Chơi gì tại thiên đường Bảo Sơn

Những khu du lịch tham quan tại Hà Nội